Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

Dù vẫn chưa thể khẳng định năm 2016 diễn biến thị trường bất động sản sẽ ra sao, song khảo sát thực tế cho thấy, các doanh nghiệp đang đặt ra rất nhiều kỳ vọng về thị trường năm nay. Hàng loạt kế hoạch khá tham vọng được đặt ra và dự báo, ngay trong quý I/2016 sẽ có nhiều dự án mới được công bố.
 
Tóm tắt
Có thể nhận thấy rằng, trong số những đơn vị phát triển BĐS tại thị trường Tp.HCM, bên cạnh những "ông lớn" như Vingroup, Novaland thì một số doanh nghiệp mới nổi cũng đang tất bật để chuẩn bị cho cuộc cạnh tranh giành giật thị phần khi thị trường bước vào giai đoạn bùng nổ năm 2016. Các doanh nghiệp hiện nay không hoạt động theo kiểu co cụm, mà trải dài hầu hết trên các địa bàn thành phố.
Trong khi khu Đông và Nam đang so kè từng bước với hàng loạt dự án BĐS cao cấp bán khá thành công trong năm vừa qua, thì khu vực phía Bắc cũng không chịu kém cạnh. Khu Tây Sài Gòn đang nổi lên là điểm đến của nhiều dự án dân cư mới, trước hết là theo kịp tiến độ xây dựng của tuyến tàu điện ngầm Tham Lương - Bến Thành, sau nữa là đón đầu cơ hội phát triển các khu đô thị vệ tinh để giãn dân của Tp.HCM.
Nhận định về triển vọng thị trường, Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn tiết lộ: “Mặc dù giá cao, các dự án vẫn đang được tiêu thụ nhanh và các hoạt động mở bán vẫn diễn ra nhộn nhịp, điều đó chứng tỏ thị trường đã bước vào một chu kỳ mới. Vậy là sau 7 năm trầm lắng, cuối cùng chúng ta có thể thấy chủ đầu tư đã lấy lại đủ tự tin và tiến lên một tầm cao mới trong việc phát triển các dự án cao cấp và hạng sang với đầy đủ tiện ích sống xanh cho cư dân. Chúng tôi thực sự tin rằng 2016 sẽ là năm đầy hứa hẹn cho thị trường nhà ở.”
Với "ông lớn" Novaland, trong năm nay sẽ có nhiều dự án lớn được giới thiệu ra thị trường. Điển hình như: Khu đô thị Nam Rạch Chiếc với quy mô 30 ha tại vị trí chiến lược ngay khu Đông thành phố; Dự án Khu đô thị Cảng phú định với quy mô 50ha tại quận 8, dự kiến phát triển thành khu đô thị có quy mô lớn với đầy đủ tiện ích và hạ tầng kỹ thuật; Khu phức hợp căn hộ - thương mại dịch vụ Richstar, mặt tiền đường Hòa Bình,Q.Tân Phú; Dự án Madison tại 15 Thi Sách tại trung tâm thành phố với các sản phẩm căn hộ dịch vụ, văn phòng...
Theo ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh, thời gian qua, tập đoàn đã âm thầm mua lại khá nhiều dự án. Chỉ riêng tại Tp.HCM, ngoài 10 dự án đã hoàn thiện thủ tục cho kế hoạch năm 2016, Hưng Thịnh cũng đang tiến hành mua lại một số dự án khác và sẽ công bố khi hoàn thiện thủ tục. Dự kiến trong năm nay, đơn vị này sẽ tung ra thị trường khoảng 6.000 sản phẩm nhà ở thuộc mọi phân khúc. Đặc biệt, Hưng Thịnh Land còn "nối dài tay" khi đang săn tìm mua những quỹ đất tốt tại trung tâm Hà Nội chuẩn bị chiến lược Bắc tiến.
Tương tự, theo tiết lộ của ông Ngô Quang Phúc, Phó tổng giám đốc CTCP Kinh doanh Địa ốc Him Lam (Him Lam Land), trong năm 2016, Him Lam Land sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 2.000 căn hộ với giá từ 1 - 1.5 tỷ đồng/căn. Tất cả các căn hộ này đều nằm trong các dự án thuận lợi về giao thông, có quy hoạch bài bản, tiện ích “tất cả trong một” bao gồm siêu thị, hồ bơi, công viên, trường học, khu luyện tập thể thao, chăm sóc y tế… với tiêu chuẩn cao cấp, ngoài ra căn hộ được giao hoàn thiện với các thiết bị nội thất chất lượng cao trên thị trường.
Một “đại gia” địa ốc khác là CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) cũng đang ấp ủ kế hoạch kinh doanh lớn trong năm 2016. Theo nguồn tin từ Sacomreal, trong năm 2016, Công ty sẽ lần lượt ra mắt thị trường hàng loạt dự án mới thuộc 3 dòng sản phẩm chính: Jamona (khu đô thị phức hợp cao cấp), Charmington (căn hộ cao cấp) và Carillon (căn hộ tầm trung) tại các vị trí khá đắc địa trên địa bàn nhiều quận trung tâm của Tp. HCM.  
Cạnh tranh không kém, công ty Thủ Đức House sẽ "trưng" ra thị trường ngay từ đầu quý 1/2016 một loạt dự án mới, tập trung tại quận 9 và Thủ Đức. Chẳng hạn như dự án thuộc dòng S-Home Thủ Đức với 417 căn, TDH Bình Chiểu 243 căn, 1 dự án đất nền rộng trên 4ha tại Bình Chiểu, dự án khu nhà ở tại quận 9 có diện tích gần 10.000m2, và khu chung cư cao cấp sẽ được khởi công vào đầu quý 2/2016 với 612 căn.
Nói đến tham vọng trong năm 2016, không thể không kể đến một gương mặt nhà đầu tư địa ốc mới nổi, đó là công ty An Gia. Trong năm nay, bằng việc "bắt tay" với công ty địa ốc Phát Đạt, đơn vị này vào tháng 3/2016 sẽ cho tái khởi động dự án The Everich 2 (quận 7), tung ra thị trường gần 10.000 căn. Theo tiết lộ của An Gia, đối với dự án này, Quỹ đầu tư Creed Group của Nhật Bản sẽ tiếp tục rót vốn để cùng phát triển.
Mới quay trở lại thị trường sau một thời gian dài "im hơi lặng tiếng", công ty đầu tư Quốc Cường Land cuối tuần này cũng chuẩn bị giới thiệu ra thị trường dự án căn hộ De Capella tại trung tâm quận 2. Dự án gồm 2 tháp cao 22 tầng gồm 19 tầng căn hộ cao cấp, 3 tầng thương mại và 2 hầm đậu xe, được xây dựng trên khuôn viên 4.684.5m2.
Có thể nói, sau giai đoạn khó khăn, các doanh nghiệp trụ lại đã hoạch định lại chiến lược cho mình. Sự phân hóa trong việc phát triển các phân khúc thị trường, giúp thị trường được phát triển bài bản hơn, chuyên nghiệp hơn và qua đó phát triển bền vững hơn, đem lại lòng tin cho nhà đầu tư.
Trao đổi với báo giới mới đây, ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc công ty CBRE Việt Nam, cho rằng dự kiến trong năm 2016 thị trường BĐS Tp.HCM sẽ có trên 45.000 căn hộ từ 90 dự án. Như vậy, chúng ta sẽ chứng kiến cuộc cạnh tranh rất khốc liệt trên thị trường bởi vì hiện đang có quá nhiều sự lựa chọn, giá bán tăng liên tục và đối tượng khách hàng cũng đa dạng hơn...
Đăng Khải
Theo Trí thức trẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright 2016| Design by căn hộ giá rẻ