Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

“Tôi nghĩ nhà bình dân nó chỉ chững lại từng thời điểm, chứ về lâu dài thì đây vẫn là phân khúc có nhiều khách hàng nhất", ông Vũ Cương Quyết Giám đốc Công ty Đất Xanh miền Bắc khẳng định.

Tóm tắt
Hầu hết ý kiến của các chuyên gia bất động sản đều kỳ vọng về một thị trường khởi sắc hơn trong năm 2016 trong nhiều phân khúc, nhưng đặc biệt vẫn là phân khúc nhà ở giá rẻ và biệt thự nghỉ dưỡng.
Phân khúc nào của thị trường BĐS sẽ là "gà đẻ trứng" cho nhà đầu tư trong năm nay luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Dưới đây là những quan điểm của các chuyên gia BĐS và chuyên gia tài chính về phân khúc triển vọng của thị trường BĐS trong năm 2016.
Theo ông Nguyễn Mạnh Hà, nguyên Cục trưởng Cục Quản lý nhà và Thị trường Bất động sản Việt Nam - Chủ tịch hiệp hội môi giới BĐS Việt Nam, đầu tư BĐS quan trọng nhất là vị trí và phân khúc. Hiện nay, phân khúc BĐS cao cấp đang ồ ạt ra hàng, khả năng sẽ gây ra tình trạng bội cung trong thời gian tới. Do vậy, phân khúc trung bình và giá rẻ sẽ có nhiều cơ hội hơn.
Cùng quan điểm với ông Hà, Giám đốc Công ty Đất Xanh miền Bắc Vũ Cương Quyết cũng cho hay :“Tôi nghĩ nhà bình dân nó chỉ chững lại từng thời điểm, chứ về lâu dài thì đây vẫn là phân khúc có nhiều khách hàng nhất. Và một khi phân khúc cao cấp đã có thanh khoản tốt thì về triển vọng chung, cửa sáng sẽ mở ra cho hầu hết các phân khúc trên thị trường, kể cả bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp”.
Nhìn ở một góc độ khác, TS. Cấn Văn Lực, chuyên gia kinh tế nhìn nhận phân khúc nhà ở giá rẻ cho công nhân, khách sạn và bất động sản nghỉ dưỡng là những phân khúc tiềm năng cho nhà đầu tư.
"Khi tôi khảo sát Samsung – Thái Nguyên, họ nói vấn đề nhà ở cho công nhân rất bức xúc. Họ tự xây đc 1 số, còn khoảng 80.000 công nhân phải đi thuê ngoài. Nhà ở cho công nhân là nhu cầu chính đáng và thiết thực nhưng doanh nghiệp chưa mặn mà vào phân khúc này có lẽ do tỷ suất sinh lời thấp, thời gian đầu tư dài. Trong thời gian tới nhiều khu công nghiệp, khu sản xuất chế biến sẽ được thành lập và như thế thì nhu cầu nhà ở công nhân sẽ tăng lên rất mạnh. Đây là một phân khúc tiềm năng còn bỏ ngỏ".
Phân khúc thứ hai có rất nhiều triển vọng trong năm tới chính là phân khúc khách sạn. "Tôi có đi một số thành phố, tôi thấy tiềm năng du lịch rất lớn, nhưng khách sạn 3-4 sao cực ít. Cơ sở hạ tầng về du lịch của chúng ta chưa theo kịp với nhu cầu dịch vụ. Vì vậy, phân khúc khách sạn vẫn là một phân khúc sẽ còn phát triển mạnh trong thời gian tới", ông Lực nhấn mạnh.
Cũng theo ông Lực, phân khúc thứ ba cũng khá được quan tâm gần đây là phân khúc cao cấp gắn với loại hình biệt thự du lịch, biệt thự nghỉ dưỡng, nhà liền kề…Đối với phân khúc này, trong vài năm qua thị trường khá trầm lắng nhưng thời gian gần đây có ấm lên, giao dịch nhiều hơn. "Đối với phân khúc này, quan điểm của tôi là sẽ phát triển trong thời gian tới nhưng phải có điều kiện, kể cả có mạnh dạn đầu tư thì cũng phải có điều kiện", ông Lực cho biết.
Với những diễn biến khá tích cực về thanh khoản vào nửa cuối 2015, thị trường bất động sản trong năm 2016 đang được kỳ sẽ có những chuyển biến rõ rệt hơn cả về nguồn cung lẫn nhu cầu trên nhiều phân khúc. Tuy nhiên, với những người cẩn thận và am hiểu thị trường, để khẳng định thị trường hồi phục ổn định, vững chắc thì khoảng thời gian một năm qua là chưa đủ. Nhà đầu tư vẫn cần lạc quan trong thận trọng, quan sát tiếp diễn biến của thị trường trong thời gian tới để có hướng đi đúng đắn.
Lan Nhi
Theo Trí thức trẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright 2016| Design by căn hộ giá rẻ