Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

Theo Savills Việt Nam, giá thuê phòng khách sạn 3-5 sao ở Phú Quốc đăt cao gấp đôi so với tại Nha Trang và Đà Nẵng, nhưng công suất thuê ở đây đang giảm do nguồn cung tăng cao.
 
Thông tin này được đưa ra trong báo cáo nghiên cứu về thị trường Phú Quốc mà Savills vừa công bố.
Khách sạn đắt đỏ
Cụ thể, giá thuê trung bình phòng khách sạn từ 3 đến 5 sao tại Phú Quốc là 153 USD/ngày đêm, trong khi con số này ở Nha Trang là 68 USD và ở Đà Nẵng là 80 USD.
Bên cạnh đó, đáng chú ý là công suất thuê phòng trung bình hàng năm ở Phú Quốc không còn giữ được tỉ lệ cao. Cụ thể, giảm từ 72% vào năm 2010 xuống chỉ còn 64% vào năm 2015.
Nguyên nhân được Savills lý giải là do gần đây nguồn cung khách sạn đang tăng mạnh, đặc biệt là năm 2015. Từ năm 2012 đến nay nguồn cung ở Phú Quốc đã tăng 110%.
Nếu như hòn đảo này chỉ có 1.000 phòng khách sạn vào năm 2010, thì năm 2012 có khoảng 1.400 phòng, tuy nhiên con số này đã lên tới gần 3.000 phòng trong năm 2015.

Nguồn cung phòng sách sạn tăng mạnh
Thị phần phòng khách sạn hiện vẫn đang tập trung chính ở trung tâm Dương Đông, với 67% tổng khách sạn, và 48% số phòng.
Hiện ở Phú Quốc, thị trường vẫn còn là giai đoạn mới nổi, đang trong đà sôi động. Chỉ có một vài chủ đầu tư lớn như Vingroup, CEO Group, BIM Group, Sun Group. Trong khi đó, những nhà quản lý quốc tế vẫn còn rất ít, mới chỉ xuất hiện Intercontinental, Accor và Melia.
Với xu hướng này, có nhiều chuyên gia lo ngại đến tính cạnh tranh của Phú Quốc trong việc thu hút khách du lịch so với Nha Trang hay Đà Nẵng, do hiệu suất sử dụng phòng đang bị giảm.
Tuy nhiên, với vị trí chiến lược chỉ cách những thành phố trọng điểm khu vực Đông Nam Á chừng 1-2 giờ bay, cùng với các điều kiện thiên nhiên tự nhiên ưu đãi. Do vậy, trong 3 năm qua lượng khách du lịch đến với phú quốc tiếp tục tăng cao, nên hoàn đảo này vẫn được đánh giá có tiềm năng lớn về thị trường BĐS du lịch nghỉ dưỡng.

Tăng trưởng du lịch
Theo Savills, Phú Quốc được thúc đẩy nhờ sân bay quốc tế đi vào hoạt động từ năm 2012 và chính sách miễn thị thực 30 ngày cho người nước ngoài. Nên du lịch đã tăng trưởng 38% hàng năm, lượng khách du lịch tăng 61% hàng năm.
Chính sách ở Phú Quốc cũng đang ưu đãi đặc biệt nên đã thu hút được nhà đầu tư. Miễn phí thuê đất cho nhà đầu tư, giảm 50% thuế thu nhập cá nhân, thuế tài sản cố định cũng được miễn, thuế thu nhập doanh nghiệp chỉ thu 10% thay vì 22%. Cơ sở hạ tầng tại hòn đảo này được cải thiện trong những năm gần đây như cảng biển, sân bay, cáp điện ngầm...
Thị trường nhà ở mới nổi nhưng sôi động
Bên cạnh việc thu hút đầu tư vào khách sạn, Savills Việt Nam còn cho biết thị trường nhà ở tại Phú Quốc trong 3 năm qua cũng tăng trưởng mạnh.
Trong 3 năm qua, thị trường này đã biến chuyển khá rõ nét. Cơ cấu sản phẩm đã được đa dạng hóa hơn nhiều, từ chỗ chỉ có đất nền vào năm 2012 thì nay đã có cả căn hộ, biệt thự và đất nền, trong đó đáng chú ý biệt thự chiếm tới 50% trong tổng số khoảng 2500 đơn vị.
Theo savills ghi nhận đã có khoảng 710 căn biệt thự được bán với giá khoảng 550.000 USD đến 1 triệu USD mỗi căn, còn căn hộ có khoảng 90 căn được bán với giá từ 70.000 -220.000 USD/căn.
Trong số những nhà đầu tư đáng chú ý ở phân khúc này có VinGroup chiếm tới 76% thị phần biệt thự. Ngoài ra còn có CEO Group cũng vừa cung cấp nhiều sản phẩm biệt thự ra thị trường với giá từ 12-18 tỉ đồng mỗi căn. Trong khi đó, theo nguồn tin riêng thì đầu quý 1 năm 2016 BIM Group cũng sẽ chào bán các sản phẩm căn hộ nghỉ dưỡng ra thị trường, và Công ty Long Điền cũng sẽ khởi động một dự án khác.
Một thông tin khá thú vị mà Savills đưa ra đó là có tới 80% người mua bất động sản Phú Quốc đến từ Hà Nội, chỉ có khoảng 15% đến từ Tp.HCM.
Bình An
Theo Trí thức trẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright 2016| Design by căn hộ giá rẻ