Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Trước sự bùng nổ của thị trường bất động sản (BĐS) với nguồn cung dồi dào, người mua nhà đang có rất nhiều sự lựa chọn về kiểu, loại sản phẩm và giá cả.

Tuy nhiên, các chuyên gia lưu ý, với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng hiện nay, ngoài yếu tố giá, vị trí, thiết kế..., yếu tố quan trọng cần cân nhắc là chất lượng không gian sống. 
Chọn một nơi ở cho gia đình không chỉ đơn thuần là mua một ngôi nhà, gói gọn trong một khoảng diện tích nhất định.
Vì vậy, yếu tố môi trường, cộng đồng xung quanh rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe thể chất, tinh thần của gia đình, tác động lớn đến sự hình thành, phát triển nhân cách của trẻ con.
Gia tăng nhu cầu không gian sống tốt
Trong một bài viết về chất lượng sống đô thị, một chuyên gia đã đưa ra những đánh giá về mối quan hệ giữa sự phát triển của đô thị với chất lượng sống cư dân, trong đó, có thông tin đáng chú ý là “những người có vấn đề về “sức khoẻ tinh thần” (stress, rối loạn cảm xúc, trầm cảm, trẻ tự kỷ…) ở thành phố lớn của Việt Nam cao gấp hai lần ở nông thôn”.
Điều này được lý giải bởi sự quá tải về hạ tầng trước độ nén dân số, khói bụi, kẹt xe… và sự thu hẹp của công viên, cây xanh.
Ngoài ra, trong một nghiên cứu khác, các nhà tâm lý học và xã hội học cũng lưu ý, nhân cách không phải là yếu tố bẩm sinh mà đó là quá trình tiếp nhận, chọn lọc và bắt chước. Vì vậy, các nhà nghiên cứu đã lưu ý rằng, trẻ rất dễ chịu ảnh hưởng từ những hành vi, thói quen, nếp sống của người lớn xung quanh.
Nếu trẻ được sống trong môi trường trong lành, xanh - sạch, cộng đồng nhân văn, có nếp sống văn hóa, văn minh cộng với nhiều trường học gần nhà, chắc chắn sẽ có nhiều điều kiện để phát triển toàn diện về thể lực, trí lực và tâm lực hơn. Do đó cũng rất dễ hiểu khi nhiều quyết định mua nhà đến từ mục đích là cho con và vì con.
Và sự thiếu hụt không gian sống chất lượng tại các đô thị lớn
Thực tế, sự phát triển ồ ạt của hàng loạt dự án, công trình cao tầng hiện nay tỷ lệ thuận với sự giảm sút, thu hẹp không gian xanh mở, công trình tiện ích cho cộng đồng. Đặc biệt, xu hướng phổ biến là các vị trí gần trung tâm đều được khai thác xây dựng tối đa.

Số lượng dự án có thể đáp ứng được chất lượng không gian sống, cảnh quan, tầm nhìn đẹp như Hưng Phúc – Happy Residence
do Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư là rất hiếm.
 
Thậm chí nhiều khu tuy mới được quy hoạch nhưng quy mô không lớn nên chủ đầu tư cũng khó có thể triển khai một tổng thể đồng bộ, cân bằng giữa công trình bê tông và cây xanh, công viên…
Vì vậy, có thể nói, thị trường nhà ở hiện nay đang ở tình trạng nhiều nhưng vẫn thiếu. Bởi nguồn cung nhà ở rất dồi dào nhưng số lượng có thể đáp ứng được nhu cầu nhà ở có chất lượng không gian sống tốt lại không nhiều, thậm chí là thiếu.
Cơ hội sở hữu nhà đối diện công viên, gần trường và cộng đồng tinh hoa
Đó là dự án Hưng Phúc – Happy Residence do Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư đang thu hút sự quan tâm của thị trường hiện nay.
Dự án tọa lạc ngay mặt tiền đại lộ Nguyễn Lương Bằng đoạn đi qua khu Nam Viên, nơi hiện có mật độ cây xanh, trường học nhiều nhất Phú Mỹ Hưng. Từ dự án đến các trường học, công viên và Khu Thương mại Tài chính Quốc tế, khu The Crescent trong khoảng cách đi bộ chỉ từ 300m.

Tháng 1/2016, công bố tòa nhà đẹp nhất dự án Hưng Phúc – Happy Residence, sở hữu không gian sống độc đáo,
chỉ một bước đến thiên nhiên với công viên trực diện rộng 9500m2.
 
Bên cạnh đó, vị trí kề bên khu biệt thự lâu đài Chateau danh tiếng cùng biệt thự Mỹ Phú sang trọng, được thiết kế theo kiến trúc bán cổ điển đồng bộ và sở hữu tầm nhìn ra dòng sông cảnh quan tạo nên diện mạo một tổng thể không gian sống tốt, tầm nhìn tuyệt đẹp cho chủ nhân Hưng Phúc – Happy Residence.
Như vậy, chỉ riêng yếu tố vị trí cũng đã tạo ưu thế cho giá trị tài sản BĐS và chất lượng sống của cư dân; và đó là một trong những lý do rất thuyết phục để dự án được khách nội lẫn khách ngoại săn đón.
A.D
Theo Trí thức trẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright 2016| Design by căn hộ giá rẻ